Khu cực sảnh phục vụ nhà hàng |
Cần làm những gì khi mở một nhà hàng được chúng tôi viết ra để giúp bạn định hướng, sắp xếp những việc cần phải làm để tránh lãng phí thời gian, tài chính và mau đạt được thành công.
Khu vực bếp nhà hàng |
Là một chủ nhà hàng, bạn cần biết rõ về ngành này, về khách hàng và các nhà cung cấp. Kế hoạch tiếp thị cũng phải mang tính cạnh tranh giống như các món ăn trên thực đơn. Các kiến thức bạn cần phải có sự hiểu biết bao gồm:
Nghiên cứu thị trường kinh doanh
Tìm hiểu về thị trường kinh doanh nhà hàng, đối thủ cạnh tranh, xu hướng ẩm thực, cũng như các tổ chức, hiệp hội dịch vụ ẩm thực.
Phân tích địa điểm kinh doanh
Khi bạn chọn một địa điểm kinh doanh, bên cạnh việc nghiên cứu thị trường kinh doanh như đã đề cập ở trên, bạn cần thiết phải phân tích các yếu tố như: thu nhập bình quân đầu người, chi phí nhân công, mức lương cơ bản, giấy tờ pháp lý, quy định kinh doanh thức uống có cồn v.v…Cùng với thông tin về nhân khẩu học như: độ tuổi trung bình, thu nhập, mức chi tiêu, trình độ học vấn trung bình.
Kiến thức tiếp thị
Tìm lời khuyên tiếp thị, ý tưởng quảng cáo và các bài viết quảng cáo trực tiếp từ các nhà hàng Canada và Hiệp hội Foodservices.
Kiến thức dinh dưỡng
Bạn cần biết giá trị dinh dưỡng của từng món ăn trên thực đơn để bổ sung thêm nhiều món mới có lợi cho sức khỏe của khách hàng.
Kiến thức kế toán
Áp dụng các ứng dụng phần mềm kiểm soát hàng hóa, POS … để kiểm tra thu chi, mất mát hàng hóa.
Kiến thức mua bán, nhượng quyền nhà hàng
Trong trường hợp bạn cần mua nhượng quyền, hoặc sang lại nhà hàng, bạn cần phải có kiến thức thực tiễn trước khi tiến hành bất kỳ giao dịch nào.