Thiết bị bếp công nghiệp, setup bếp nhà hàng, gia công inox: Sử dụng bếp gas an toàn & khoa học

Sử dụng bếp gas an toàn & khoa học

Sử dụng bếp gas an toàn & khoa học




Bếp gas đang ngày càng được sử dụng rộng rãi từ thành thị đến nông thôn. Tuy nhiên, phương pháp sử dụng bếp gas sao cho an toàn, khoa học thì không phải gia đình nào cũng làm được.

Các bộ phận của bếp gas nhìn thấy bên ngoài gồm có: họng lửa (hay còn gọi là hoa sen), chân kiềng, kiềng, nút đánh lửa.

Khi sử dụng bếp gas, chúng ta cần phải quan sát và hiểu rõ các bộ phận này để sử dụng gas an toàn và tiết kiệm. Sau đó, bạn nên tham khảo một số lời khuyên sau để có cách sử dụng khoa học nhất:

Không nên dùng nồi có đáy lớn đun nấu trên bếp ga mini: Người ta cứ nghĩ rằng: dùng bếp ga mini thì độ an toàn sẽ lớn hơn loại bếp ga đôi cỡ lớn. Trên thực tế lại ngược lại, độ an toàn của bếp ga mini nhỏ hơn nên bạn càng nên thận trọng khi đun nấu. Các chuyên gia khuyên rằng: với bếp ga mini bạn không nên dùng nồi đáy lớn để đun nấu. Bởi nồi đáy lớn sẽ làm cho ngọn lửa trùm xuống bình ga nên dễ gây nổ.

Đun nấu lâu và liên tục trong thời gian dài có thể gây nổ bình ga: Khi ăn lẩu hoặc nướng thức ăn trên bếp ga, việc đun nấu lâu và liên tục trong thời gian dài ảnh hưởng đến độ an toàn. Khi đun nấu liên tục trong thời gian dài, nhiệt độ từ ngọn lửa sẽ ảnh hưởng đến bình ga làm cho áp suất trong bình tăng lên, dễ dẫn đến nổ bình ga.

Không nên dùng bếp ga quá cũ: Rỉ sét của những bếp ga đôi cũ sẽ làm tắc nghẽn đường ống dẫn ga, van, miệng lửa… dẫn đến việc ga xì nhiều nơi rất dễ cháy nổ. Nên có sự kiểm tra định kỳ hoặc thay một chiếc bếp ga mới.

Khi phát hiện bị rò rỉ ga nên bạn nên khóa ngay van điều áp, mở cửa: Khi phát hiện bị rò rỉ ga, bạn nên mở cả cửa sổ và cửa ra vào cho hơi ga bay hết, không bật tắt các công tắc điện trong nhà, có thể tự di chuyển bình ga tới nơi vắng, thông thoáng cách xa cống rãnh, nguồn điện và lửa. Không dùng điện thọai đứng gần bếp và báo ngay cho cửa hàng thay ga.

Lập sổ theo dõi để biết lượng ga bị hao phí: Để biết lượng ga sử dụng có bị hao phí không khi mức đun luôn ổn định hàng tháng, bạn nên lập sổ theo dõi. Nên ghi chú tiền gas mỗi lần đổi bình mới và thời gian đổi để so sánh và đối chiếu .

Nên đặt bình thấp hơn bếp và cách bếp 1,5m: Nên đặt bình thẳng đứng, tại chỗ thoáng gió, thấp hơn bếp và không đặt úp hoặc nằm ngang. Đặt bình xa bếp từ 1,5m trở lên để đảm bảo an toàn. Sau 5 năm sử dụng nên thay dây dẫn ga: Kể từ khi bắt đầu sử dụng đến khoảng năm 5 năm là thời hạn trung bình bạn cần thay dây, tuy nhiên thời hạn này cũng phụ thuộc vào môi trường cũng như cách sử dụng theo yêu cầu và tư vấn của nhân viên thay ga và bảo dưỡng bếp định kỳ của gia đìn

Bếp gas công nghiệp dùng cho nhà hàng khách sạn

THIẾT BỊ SƠ CHẾ

THIẾT BỊ BẾP

Xem tất cả THIẾT BỊ BẾP »

THIẾT BỊ LẠNH

THIẾT BỊ LÀM BÁNH

HỆ THỐNG HÚT KHÓI

BÀN GHẾ INOX

Xem tất cả BÀN GHẾ INOX »
Công ty chúng tôi rất mong muốn được gặp gỡ trao đổi cùng Quý Khách Hàng.
Việc tư vấn là hoàn toàn miễn phí.

Quy Trình Làm Việc :

- Khách hàng cung cấp bản vẽ ( Mặt bằng khu bếp )

- Công ty sẻ tư vấn giải pháp cho khách hàng.

- Khảo sát thực tế mặt bằng công trình.

- Thiết kế quy trình, lên danh mục thiết bị bếp cho toàn bộ hệ thống.

- Gặp khách hàng để thuyết trình và trao đổi cụ thể về giải pháp được công ty tư vấn, từ đây sẻ đưa ra giải pháp tối ưu nhất

- Chỉnh sửa lại bản vẽ theo nội dung 2 bên trao đổi và chốt lại.

- Công ty tiến hành gửi bảng báo giá cho khách hàng.

- Hai bên trao đổi thỏa thuận về giá và các điều kiện do 2 bên đưa ra.

- Tiến hành ký hợp đồng.

- Công ty cử cán bộ nhân viên đến công trình phối hợp với bộ phận xây dựng để thi công hệ thống cung cấp gas, nước, điện, hút khói cho hệ thống bếp.

- Gia công và lắp đặt thiết bị

- Vận hành chạy thử thiết bị.

- Hướng dẫn sử dụng và vận hành hệ thống cho khách hàng.

- Tiến hành nghiệm thu và bàn giao toàn bộ thiết bị cho khách hàng đưa vào sử dụng.


Chia sẻ trang này